Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Tại sao mua hàng từ Mỹ về VN nhưng mà tem lại Made In China

Mua hàng hộ Mỹ đang là một vận động bán buôn online phổ thông ở Việt Nam trong 1 vài năm trợ lại đậy. thế nhưng thực tế, sở hữu rất nhiều khách khi order hàng Mỹ hay dùng dịch vụ sắm hộ hàng Mỹ tại Hncpro.com thường thắc mắc: "Vì sao tôi sắm hàng nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ cơ mà sở hữu chữ" MADE IN CHINA ??? WHY?

Trước không ít câu hỏi khách như vậy, bữa nay Hncpro sẽ giải đáp thắc mắc này một cách hiệu quả nhất cho khách hàng không lăn tăn lúc nhờ lựa chọn hộ hàng Mỹ tại Hncpro.com. (Xem thêm: Order hàng từ Amazon)


Thứ nhất khách hàng bắt buộc phân biệt rõ hai thuật ngữ sau:

- “HÀNG MỸ” (hàng có tìm tại Mỹ và nhập khẩu về Việt Nam)

- HÀNG MADE IN U.S.A (hàng có sản xuất, gia công thành phẩm tại Mỹ)

Hai thuật ngữ này là khác nhau, người dùng buộc phải phân biệt rõ !

thực tế hiện tại, 80% hàng hóa được bày bán và sử dụng ở Mỹ là với nguồn gốc xuất xứ là: MADE IN CHINA, Made in Mexico, Made in Thailand, Made in Bangladesh, Made in Indonesia,.. và thậm chí là MADE IN VIETNAM như giày Adidas hoặc Nike. Và trong thực tế, chỉ có 15-20% phần còn lại là tác phẩm là MADE IN U.S.A. (Xem tại đây: Ship hàng từ Mỹ về Việt Nam)

=> Điều này với nghĩa là: người mua tìm hàng du nhập với MỸ thì 80% hàng hóa sẽ là Made in China và những nước sạch khác, phần còn lại chỉ rất ít thành quả made in USA

Vậy nguyên nhân là gì?

- Vậy chủ yếu là vì kinh phí nhân công tại Mỹ vô cùng cao. Và kinh phí đấy đã làm cho giá tiền công trình đội lên cao mang đến sức tiêu thụ thành phầm chạy đua hết sức yếu trên thị thường Mỹ cũng như quốc tế. chính vì nguyên nhân đó các doanh nghiệp Mỹ mang thiên hướng mở nhà máy, xưởng sản xuất thuê nhân lực ở những nước với kinh phí nhân công phải chăng, sẽ không gây tốn kém một mức chi phí đồ sộ. Trong đó Trung Quốc- "công xưởng của vậy giới" được xem là thiên đường thuê nhân lực giá mềm bằng những đơn vị Mỹ như Apple, IBM, Microsoft, HP, Dell,...

=> do đó rất nhiều hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ có mác "Made in CHINA", ngay dòng dế yêu iPhone thế hệ nhất bạn sử dụng cũng có thể là made in China (làm ở China tuy nhiên tuân theo điều khoản chất lượng quốc tế tại Apple)

Nguyên nhân hàng "Made in China" du nhập Mỹ chất lượng kém?

Trả lời là chẳng phải mà hoàn toàn trái lại, hàng du nhập Mỹ "made in China" uy tín cực phải chăng, bởi vì nó cung ứng dành cho cả trên thị trường nội địa Mỹ, người dân Mỹ vẫn sử dụng iPhone Made in China và tác phẩm ấy làm theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, quy định nghiêm ngặt.

Bình thường những đơn vị ở Mỹ thường đề ra những kiểu dáng bề ngoài, yêu cầu về vật liệu, và tiêu chuẩn danh tín QUỐC TẾ của sản phẩm, và trong rất nhiều trường họp các doanh nghiệp Mỹ cung cấp luôn luôn cả nguyên liệu, khi nào phần còn lại là gia công. 100% các sản phẩm ngay sau khi đem đến làm ra đều phải qua kiểm nghiệm chuẩn xác tại Mỹ yêu cầu thì mới có được nhập khẩu và bày bán thị trường vì chỉ buộc phải vô ý ốm trong khâu kiểm định , giám định, thành phầm fake , gây thiệt hại và bị người tiêu dùng Mỹ dọn dẹp chay hay thưa kiện thì doanh nghiệp ấy bị thiệt hại cực kì to về kinh tế, tăm tiếng, thậm chí có khả năng bị phá sản.

TÓM LẠI: Hàng du nhập với Mỹ hầu hết phần lớn là MADE IN CHINA và các nước sạch đa dạng, chất lượng tương đương made in USA vì tuân theo tiêu chuẩn bình thường về chất lượng Mỹ, bắt buộc qúy KH chọn hàng Mỹ nhưng made in China là thông thường, chất lượng phải chăng, chẳng phải hàng kém chất lượng giả, cần yên tâm dùng

lý do KH Việt Nam sợ mác Made in China bởi vì tình trạng hàng nhái hàng fake tại thị trường Việt Nam đang ở mức báo động do những tác hại của sản phẩm Trung Quốc giả khiến cho người dùng Việt mang cái nhìn ko thiện cảm đối với các thành phầm “Made in China”

- Điều cuối, Hncpro.com viết ra bài viết sau đây không hề đề cao hàng MADE IN CHINA ở Mỹ ,mà mục tiêu chủ yếu là giúp đỡ các bạn hiểu thêm về thị trường hàng hóa, về loại sản phẩm chọn lựa từ Mỹ. Và các bạn cũng xin đừng bất ngờ tại sao chọn lựa hàng trên những website Mỹ như Amazon, Ebay, Bestbuy,Costco... tác phẩm nhập về lại là " MADE IN CHINA" và những nước khác.

Nguồn từ: http://muahohangmy24h7.blogspot.com/2017/02/tai-vi-sao-order-hang-tu-my-ve-viet-nam-ma-tem-lai-made-in-china.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét